Search
Close this search box.

ข่าวบอล ไปแล้วได้อะไร? ทำไมทีมฟุตบอลถึงมักชอบไปเก็บตัวต่างประเทศก่อนแข่งศึกใหญ่

 

 

ข่าวบอล ทีมชาติเมียนมาบินไปเก็บตัวถึงตุรกี, ทีมชาติสิงคโปร์ไปเก็บตัวที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไหนจะบรรดาทีมยุโรปที่ชอบไปตั้งแคมป์กันในตะวันออกกลาง, สหรัฐอเมริกา หรือ จีน

ข่าวบอล ตัวอย่างที่กล่าวไปข้างต้นแสดงให้เห็นว่า การเดินทางไปเก็บตัวต่างประเทศของทีมฟุตบอลดูจะเป็นเรื่องปกติในโลกทุกวันนี้ ทั้งที่ความจริงแล้ว การเก็บตัวซ้อมแบบนี้ก็ไม่ได้แสดงเห็นประโยชน์อะไรที่จับต้องได้ในสนาม เพราะหลายครั้งที่เรารู้สึกว่า มันเหมือนพานักบอลไปเที่ยวมากกว่า

Main Stand จะเฉลยข้อสงสัยนี้ว่า ทำไมทีมฟุตบอลถึงมักชอบไปเก็บตัวต่างประเทศก่อนแข่งศึกใหญ่? ก่อนจะแสดงถึงคำตอบที่บอกว่า แคมป์เก็บตัวเหล่านี้ให้ประโยชน์แก่สโมสรกว่าที่คุณคิด

สานสัมพันธ์ผู้เล่นในทีม

ประโยชน์แรกของการเดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวยังต่างประเทศ คือ “การสานสัมพันธ์” ระหว่างบรรดาผู้เล่นในทีม, สตาฟฟ์โค้ช หรือ บุคลากรในแผนกต่างๆของทีม ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนานและเอื้อต่อการทำความรู้จักผู้คน หากจะเปรียบให้เข้าใจง่าย นี่คงไม่ต่างจากทริปเที่ยวประจำปีของพนักงานบริษัท ที่จะเปิดโอกาสให้เราได้สนุกไปบรรดาหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่รักยิ่ง(?)

การเดินทางไปเข้าแคมป์ของบรรดานักเตะจึงจะต้องเต็มไปด้วยความสนุกสนาน และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย นี่จึงนำมาสู่การยกพลไปเก็บตัวยังต่างประเทศที่มีบรรยากาศแตกต่างไปจากเดิม เพราะนอกจากพวกเขาจะได้ความรู้สึกเหมือนออกไปเที่ยวแล้ว นักกีฬาเหล่านี้ยังได้หันหลังให้กับสนามซ้อมเดิมๆที่ตลบอบอวลไปด้วยบรรยากาศของการแข่งขัน

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.artwalklb.com/