Search
Close this search box.

ข่าวบอล ตลอด 123 ปีที่มาของสโมสร มักจะมีตำนานนักฟุตบอล เข้ามาช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ มากมายหลายคน

 

 

ข่าวบอล ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จะมีนักฟุตบอลชื่อดังมากมาย เข้ามาช่วยพาทีมคว้าแชมป์ โดยสองนักเตะที่ได้รับการยกย่อง จนทางสโมสรต้องประกาศแขวนเบอร์เสื้อ (retired numbers) ก็คือ เปาโล มัลดินี่ หนึ่งในกองหลังที่ถูกยกย่องว่า “เก่งที่สุดในโลก” (เบอร์ 3) และ ฟรานโก้ บาเรซี่ อีกหนึ่งกองหลังตัวหลักของทีมชาติอิตาลี

ข่าวบอล เปาโล มัลดินี่ ตลอดการค้าแข้งของเขา เขาอยู่กับเอซี มิลานเพียงสโมสรเดียว เป็นเวลาทั้งหมด 25 ปี ตั้งแต่ปี 1984 จนถึงปี 2009 ส่วนใหญ่มัลดินี่จะเล่นตำแหน่งแบ็คซ้าย สามารถหุบเข้ามาเล่นเซนเตอร์ได้ เขามีสไตล์การเล่นดุดัน มีการอ่านเกมที่เด็ดขาด สามารถใช้ได้ทั้งสองเท้า

มัลดินี่กวาดรางวัลมากมายให้กับทีม กัลโช่ เซเรีย อา 7 สมัย, โคปปา อิตาเลีย (2002-2003), ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 สมัย, ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกปี 2007 นอกจากนี้เขายังเป็นนักเตะที่ลงสนามให้กับทีมรอสโซเนรี่ มากที่สุดถึง 902 นัด ยิงไป 33 ประตู

ฟรานโก้ บาเรซี่ อีกหนึ่งตำนานที่ถูกยกย่องว่าเป็น หนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในโลกอีกคน เขารับใช้สโมสรทั้งหมด 20 ปี ตั้งแต่ 1978 – 1997 เขามีสไตล์การเล่นที่กองหลังทุกคนมี ทั้งอ่านเกม การคุมพื้นที่ การส่งบอล สามารถเล่นตำแหน่ง สวีปเปอร์ ได้อีกด้วย เขาลงสนามมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสโมสร เป็นรองเพียง มัลดินี่เท่านั้น 719 นัด ยิงไป 33 ประตู

นอกจากสองคนนี้แล้วยังมีตำนานที่อยู่กับทีมมายาวนาน อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อเลสซานโดร คอสตากูร์ต้า, เมาโร ทาสซอตติ, มัสซิโม่ อัมโบรซินี่, เซซาเร่ มัลดินี่ (พ่อของเปาโล), จิอันนี่ ริเวร่า, เจนนาโร กัตตูโซ่, อันเดรีย ปีร์โล่

 

ขอบคุณข่าว : https://www.ks-katsura.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.artwalklb.com/