Search
Close this search box.
Ufax10

ข่าวกีฬา ขี้ฟ้องนะนาย! อดีตเปาคนดังเผยเคล็ดลับดัดนิสัยเฮนเดอร์สัน

ข่าวกีฬา มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก อดีตเปาเลือดผู้ดี

Ufax10

เผยไม้เด็ดในการจัดการความซ่าของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล หลังจากเคยโดน “เฮนโด้” ใช้ผรุสวาจาตอนทำหน้าที่ในสนาม งานนี้บอกเลยได้ผลดีแท้

มาร์ค แคลตเทนเบิร์ก อดีตผู้ตัดสินชื่อดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยครั้งหนึ่งตนเคยขู่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่าจะฟ้องแม่ของเขาเรื่องที่เจ้าตัวพูดจาหยาบคายในสนามฟุตบอล

“เปามาร์ค” เคยมีโอกาสได้ทำหน้าที่เป็นตุลาการสนามในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในช่วงระหว่างปี 2004-2007 จากนั้นเขาได้โบกมือลาเกมลูกหนังบ้านเกิดเพื่อไปทำงานในลีกประเทศซาอุดิอาระเบีย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนที่จะประกาศแขวนนกหวีด

แคลตเทนเบิร์ก ย้อนอดีตสมัยทำหน้าที่ตัดสินเกมลีก และต้องเผชิญหน้ากับความเกรี้ยวกราดของ “เฮนโด้” ซึ่งทั้งสองคนมีภูมิลำเนามาจากย่านตะวันออกเฉียงเหนือประเทศอังกฤษ แถมยังรู้จักกับพ่อแม่นักเตะด้วย ทำให้มีไม้เด็ดในการจัดการกับอารมณ์เดือดดาลของ เฮนเดอร์สัน ได้อยู่หมัด

“เขาตะโกนใส่เรา (กรรมการและผู้ช่วย) ในเกมที่พบกับ บอร์นมัธ ตอนนั้น ลิเวอร์พูล เล่นเป็นทีมเยือน เขาสบถคำหยาบใส่เรา หรือพูดอะไรแย่ๆ บางอย่าง และผมก็บอกว่า -เมื่อกี้นายพูดอะไรใส่ฉัน ?- มันเป็นการหยั่งเชิงเพื่อจะได้ดูปฏิกิริยาตอบโต้ของเขา แล้วคิดว่าเขาคงไม่พูดแบบนั้นอีกครั้ง”

“เขายังสบถคำหยาบอีกครั้ง ผมก็เลยบอกว่า -โอเคได้เลย- ผมสามารถไล่เขาออกจากสนาม หรือให้ใบเหลืองกับเขาก็ได้ แต่ผมเปลี่ยนใจ และก็พูดไปว่า -คอยดูนะ ฉันจะไปบอกแม่นายว่านายพูดอะไรกับฉัน- แค่นั่นแหละเขาตัวซีดเลย ! เขารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปทันที” แคลตเทนเบิร์ก ระบุ

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.artwalklb.com