Search
Close this search box.

ข่าวกีฬา เชอรีฟ ตีราสโพลล์ : แชมป์ลีกมอลโดวา ที่แบกปัญหาการเมืองสู่สายตาชาวโลกผ่าน UCL

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา เชอรีฟ ตีราสโพลล์ : แชมป์ลีกมอลโดวา ที่แบกปัญหาการเมืองสู่สายตาชาวโลกผ่าน UCL

 

ข่าวกีฬา

ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021-22 “เชอรีฟ ตีราสโพลล์” อาจเป็นชื่อสโมสรที่แฟนฟุตบอลคุ้นหูน้อยที่สุด เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ทีมฟุตบอลจากประเทศมอลโดวา ก้าวเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์อันดับหนึ่งของยุโรป

ข้อมูลแบบผิวเผินระบุว่า พวกเขาเป็นแชมป์ลีกมอลโดวา แต่เบื้องหลังของสโมสรแห่งนี้มีมากกว่านั้น เพราะ “เชอรีฟ ตีราสโพลล์” แท้จริงแล้ว เป็นทีมฟุตบอลจากประเทศที่ไม่ได้มีการรับรองจากสหประชาชาติในยุโรปตะวันออก

แถมเจ้าของสโมสรยังพัวพันกับการโกงผลการเลือกตั้งในประเทศอีกต่างหาก “เชอรีฟ ตีราสโพลล์” จึงไม่ได้มาเพื่อสร้างเซอร์ไพร์สในสนามฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่ยังลากปัญหาการเมืองระหว่าง “รัสเซีย-ยูเครน-มอลโดวา-ทรานส์นีสเตรีย” ติดตัวมาสู่สังเวียนลูกหนังยุโรปอีกด้วย

 

6

ทีมจากดินแดนเถื่อน

เชอรีฟ ตีราสโพลล์ ถือเป็นสโมสรที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลของประเทศมอลโดวา พวกเขาคว้าแชมป์ลีก 19 ครั้ง แชมป์ฟุตบอลถ้วยอีก 10 สมัย แต่คุณจะรู้สึกอย่างไรหากเราจะบอกว่า ทีมฟุตบอลแห่งนี้ไม่ได้ตั้งอยู่ในประเทศมอลโดวาด้วยซ้ำ…

สาธารณรัฐมอลเดเวียพรีดเนสโตรวี หรือ ทรานส์นีสเตรีย คือ บ้านเกิดของสโมสรเชอรีฟ ตีราสโพลล์ ดินแดนแห่งนี้คือเขตปกครองพิเศษที่ตั้งอยู่บนชายแดนระหว่างเขตของประเทศมอลโดวาและยูเครน

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.artwalklb.com